Bí quyết sơn nhà bất chấp mọi thời tiết

Thứ tư - 08/05/2019 05:43
Bí quyết sơn nhà bất chấp mọi thời tiết
Điều kiện thời tiết lý tưởng nhất để sơn nhà cho những ngôi nhà ở khu vực miền Bắc là vào tiết trời mùa thu, khi trời ít mưa và có nắng hanh. Tuy nhiên đối với những vùng miền khác của nước ta, việc đòi hỏi thời tiết như vậy gần như là điều không thể, vì vậy việc đáp ứng nhu cầu xây dựng quanh năm mưa nắng thất thường hoặc thi công theo nhu cầu của gia chủ cũng gặp nhiều khó khăn.
 

 
Kinh nghiệm sơn nhà của các chuyên gia xây dựng:
  • Không nên sơn nhà vào thời điểm trời mưa kéo dài, thời tiết quá nồm ẩm vì khi độ ẩm cao, công trình sẽ lâu khô và dễ gặp nhiều sự cố như khả năng ngấm ẩm, bong tróc sau khi sơn.
  • Trời nắng nóng quá cũng không nên thi công sơn nhà vì sơn cần 1 khoảng thời gian nhất định để thấm và bám dính vào bề mặt. Nhiệt độ cao sẽ làm dung môi của sơn bay hơi nhanh chóng, giảm độ bám dính, dẫn đến hiện tượng rạn nứt, nhăn, bong tróc sơn do biến đổi đột ngột về trạng thái.
  • Để đảm bảo tốt nhất cho việc sơn nhà đạt hiệu quả tối ưu cho gia chủ, tiết kiệm chi phí và thời gian, bạn nên lựa chọn thời tiết không quá ẩm, không quá nóng để đưa ra những biện pháp cụ thể, thích hợp với từng trạng thái thời tiết.
 Sơn nhà trong điều kiện thời tiết hanh khô:
 Trên thực tế, mùa hanh khô được coi là thời điểm tốt nhất để sơn nhà, nhưng bên cạnh đó vẫn có những khó khăn do độ ẩm bị hạn chế. Do đó, để hoàn thiện ngôi nhà của mình bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
  • Gia tăng độ ẩm cho tường trước khi lăn sơn lót hoặc sơn màu bằng một lớp nước sạch, việc này có tác dụng giúp sơn bám dính trên bề mặt tường được tốt hơn.
  • Nếu tường quá khô, bạn nên pha loãng sơn lót với nước sạch rồi mới lăn lên tường.
 Sơn nhà vào mùa mưa ẩm:
Mặc dù không phải là thời điểm thuận lợi cho việc thi công sơn nhà nhưng bạn vẫn có thể thực hiện việc này nhờ các biện pháp hữu ích nhằm giảm bớt độ ẩm khi trời nồm như: trét 1 lớp bột lên tường để xử lý bề mặt lăn sơn lót.
 
  • Ưu điểm khi sơn nhà mùa mưa: với khí hậu ẩm, tường nhà bạn sẽ luôn được dưỡng độ ẩm bề mặt, do đó bề mặt sơn sẽ được khô rất tự nhiên và đồng thời tăng độ bám chắc của sơn lên bề mặt tường.
  • Nhược điểm: lớp bột trét rất lâu khô để có thể xả nhám nên tiến độ thi công sơn sẽ bị chậm lại, giảm năng suất thi công so với thời điểm vào mùa khô.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây