MẸO NHỎ GIÚP TƯỜNG NHÀ BỀN MÀU

Thứ hai - 08/04/2019 23:04
Việc chọn được màu sơn đẹp cho tường nhà là một điều quan trọng, nhưng làm sao để giữ cho màu sơn nước tường nhà bền đẹp theo thời gian cũng là một vấn đề quan trọng không kém.

Trong quá trình sử dụng thì hiện tượng tường nhà bị thấm dột, phai màu sơn là những điều không tránh khỏ, tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ khu vực nào trong nhà của bạn, trong đó tường, trần nhà, khu vực vệ sinh là những điểm thường xảy ra nhất mà bạn cần phải lưu ý. Vậy làm sao để bảo vệ tường nhà luôn đẹp và bền màu với thời gian? Cùng tham khảo 3 mẹo nhỏ dưới đây.
- Bảo vệ bề mặt tường
Ở những khu vực tường nhà thường xuyên chịu tác động của điều kiện môi trường nếu bạn không bảo vệ kỹ lưỡng sẽ dễ xảy ra tình trạng nứt tường, thấm nước và mất màu sơn trên tường. Vì vậy, ngoài việc pha màu sơn nước loại cao cấp, để đảm bảo an toàn chúng tôi xin mách bạn nên thiết kế tấm màng che chắn sẽ giúp giảm bức xạ cho tường nhà một cách tối ưu.
Về tấm màng che này bạn có thể thiết kế dạng mái trần để hạn chế sự tiếp xúc của nắng mưa tác động trực tiếp vào bức tường. Hoặc bạn có thể trồng các loại dây leo trên tường cũng là giải pháp tối ưu nhất để giữ cho bức tường được bền màu lâu dài, nhất là bức tường chịu ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
- Kiểm tra hệ thống ống nước định kỳ
Nên thường xuyên kiểm tra đường dẫn và thoát nước trong nhà, nhất là khu vực có nhiều van nước hay nhà vệ sinh. Bạn tiến hành kiểm tra xem các khớp nối ống nước có bị lỏng lẻo hay không, ống có bị nứt không, van nước có rỉ không… Mục đích của việc kiểm tra đường ống nước định kỳ là giúp bạn phát hiện các tình trạng hư hỏng và khắc phục phục kịp thời tránh tình trạng trở nên nghiệm trọng hơn. Vì vậy, việc kiểm tra hệ thống đường ống nước định kỳ là điều quan trọng và cần thiết màu sơn tường bền màu cũng như bảo vệ toàn bộ kiến trúc nhà bạn.

- Sử dụng vật liệu chống thấm
Sơn chống thấm cũng là một công việc quan trọng trong quá trình sơn tường nhà giúp bảo vệ tường và màu sơn được chất lượng và bền bỉ hơn. Theo các chuyên gia thì bạn nên thực hiện sơn chống thấm ngay từ đầu không nên để khi bị thấm nước rồi mới chống thấm, vì như vậy vừa không đạt hiệu quả cao lại vừa tốn kém hơn.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ 3 cách giúp bạn bảo vệ màu sơn tường nhà bền với thời gian cho bạn tham khảo. Với cách pha sơn và kỹ thuật sơn chất lượng cùng với việc bảo vệ đúng cách thì tường nhà của bạn sẽ luôn giữ được màu sắc tươi mới, chất lượng và thẩm mỹ nhất.





Lựa chọn sơn trong nhà phù hợp không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ, an toàn mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống trong chính không gian sống. Nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn và sử dụng sơn trong nhà cho ngôi nhà thân yêu của mình thì có thể tham khảo những chia sẻ của công ty chúng tôi để có quyết định đúng đắn nhất.


 
Có nhiều sự ví von thú vị của sơn trong nhà, chẳng hạn như sơn trong nhà là “nội thất đặc biệt”, là “bộ cánh đa năng”, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như phong cách cá nhân đặc sắc của chủ nhân căn phòng, chủ nhân ngôi nhà. Nếu lựa chọn những dòng sơn trong nhà cao cấp, ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp hơn, an toàn hơn mà còn có thể che lấp được những khuyết điểm của ngôi nhà cũng như kéo dài tuổi thọ cho ngôi nhà.
 

Cũng giống sơn ngoài trời, sơn trong nhà chịu nhiều ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, mưa nắng thất thường nên việc chọn dòng sản phẩm cao cấp được coi như một yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt với những không gian nhà bếp, nhà vệ sinh, việc chọn sơn trong nhà chất lượng tốt, sẵn sàng thích nghi với điều kiện ẩm ướt và môi trường ẩm độ cao không phải đơn giản. 
 

Thông thường, người ta thường dựa vào các tiêu chí như liên kết màu lâu, độ phủ tốt, chống thấm - chống nấm mốc cao, có khả năng che lấp các khe nứt nhỏ, dễ lau chùi, thi công nhanh chóng,… để đánh giá chất lượng sơn. Đặc biệt với những loại sơn hệ Acrylic được nhiệt đới hóa hoàn toàn, có thể lăn trực tiếp lên bề mặt tường khô hoặc sau bề mặt tường sau khi đã xử lý, làm phẳng. 
 

Thành phần cấu tạo sơn trong nhà hệ Acrylic bao gồm nước, bột khoáng, chất bền màu (không chứa chì) và nhựa gốc Acrylic. Sơn có độ phủ lý thuyết 13 - 16 m2/lít/lớp. Sơn được xếp vào dòng cao cấp, thích hợp với những không gian sang trọng, thường xuyên sử dụng như phòng khách, phòng ngủ,…
 

Nếu không thích sử dụng sơn trong nhà Acrylic thì bạn có thể thay thế bằng sơn trong nhà công nghệ ChromaBrite. Sơn có bề mặt sáng bóng, láng mịn, độ phủ cao, dễ lau chùi, chỉ cần một chiếc khăn sạch thấm nước là có thể làm sạch bức tường bị vấy bẩn. Thành phần sơn giống sơn trong nhà hệ Acrylic, tuy nhiên, độ phủ lý thuyết thấp hơn, từ 12 - 14 m2/lít/lớp. 
 

Với những công trình chung cư, ký túc xá hay nhà trọ/phòng trọ tập thể thì có thể chọn sơn trong nhà bình dân, giá rẻ, được sản xuất theo công nghệ Nano với một lớp màng mỏng có khả năng ngăn ngừa vết bẩn thấm sâu vào màng sơn, nhờ đó có thể lau chùi dễ dàng. 
 

Do ứng dụng cho các công trình dân dụng nên sơn rất dễ sử dụng, độ bám dính cao và màng sơn nhẵn mịn. Thành phần sơn bao gồm nhựa gốc Acrylic, bột khoáng, chất phụ gia và nước với độ phủ lý thuyết từ 12-14 m2/lít/lớp. 
 

Dù chọn loại sơn trong nhà nào đi chăng nữa thì cũng đừng quên tuân thủ quy trình và yêu cầu kỹ thuật trong quá trình công, đồng thời để màng sơn được khô cứng hoàn toàn trong vòng 1 tuần, sau đó, nếu tường bị vấy bẩn thì cần được xử lý, làm sạch ngay. 
 

Sau khi đã xác định được chất lượng sơn trong nhà cần sử dụng thì bước tiếp theo là chọn màu sắc. Với cả ngàn màu sắc khác nhau, rất có thể sơn trong nhà gây không ít khó khăn cho bạn trong việc chọn màu sơn nào phù hợp nhất. Thực tế cho thấy, không có màu sơn nào không đẹp, cũng không có màu sơn nào đẹp hơn màu sơn nào, mà thực chất, màu sơn đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là màu của những món đồ nội thất xung quanh. Do đó, việc chọn màu sơn đừng quá chú trọng vào sở thích mà hãy căn cứ vào nhiều yếu tố khách quan khác. 
 

Chọn được sơn trong nhà chất lượng, màu sơn phù hợp chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để mang đến một bề mặt tường đẹp từng cen-ti-met là khi đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc, quy trình kỹ thuật sau:
 

- Xử lý, làm sạch bề mặt tường để loại bỏ vết bẩn, rong rêu, nấm mốc.
 

- Sử dụng bột trét tường, bả matic để tạo độ bằng phẳng và nhẵn mịn cho bề mặt tường.
 

- Pha sơn nước đúng tỷ lệ yêu cầu của nhà sản xuất.
 

- Tiến hành sơn 1 lớp sơn lót để gia tăng độ kết dính và giữ màu sắc bền lâu cho lớp sơn phủ.
 

- Tiến hành sơn phủ sau khi lớp sơn lót khô. 
 

- Vệ sinh dụng cụ sơn sạch sẽ, lượng sơn còn dư thừa cần được xử lý theo đúng quy định về môi trường và an toàn sức khỏe.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây