Mẹo sơn nhà cực hay không thể bỏ qua

Thứ bảy - 29/06/2019 00:15
Với những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn được khá nhiều trong khi muốn tự tay sơn lại bức tường nào đó cho gia đình mình không thể bỏ qua.
Mẹo sơn nhà cực hay không thể bỏ qua
Mẹo thứ nhất : Sơn phào gỗ chân tường
Khi bạn muốn sơn mép phào gỗ chân tường thật đẹp nhưng kỹ thuật của bạn chưa tốt hãy sử dụng tấm bìa cứng và mỏng để trợ giúp nhé. Sơn đến đây bạn hãy đưa tấm bìa cứng đến đó để tránh bị dính sơn lên tường. Như vậy, bạn vừa có thể sơn nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp. Mẹo làm đơn giản này có thể áp dụng được với những nơi tiếp giác khác cũng rất hiệu quả.

Mẹo sơn thứ 2
Nếu bạn muốn sơn một chiếc ghế hay những đồ vật khác mà không muốn dính sơn xuống nền thì mẹo nhanh nhất là đóng 4 cái đinh ở dưới và sơn. Chờ sơn khô rút đinh ra là xong.

Mẹo thứ 3: Mẹo sử dụng sơn lon nhỏ
Khi sơn bằng những lon sơn nhỏ bạn hãy chế một thanh thép uốn ngang miệng lon làm cố định thanh thép bằng băng dính vào cạnh thùng hoặc có thể sử dụng dây chun bắc ngang. Như vậy, khi quét sơn ta sẽ gạt vào đó để tránh sơn bị chảy ra ngoài hoặc chảy vào cạnh thùng.

Mẹo thứ 4: Mẹo sử dụng con lăn đối với người không chuyên
Nếu bạn không phải thợ sơn nhà chuyên nghiệp khi lăn sơn rất dễ bị gân ở cạnh lô khi sơn nhà lên sẽ rất xấu. Để tránh được điều này, bạn cần cắt tỉa phần lông ở cạnh con lăn gọn gàng như vậy khi lăn sẽ yên tâm không bị gân.
 
Mẹo sử dụng con lăn khi sơn không bị gân

Mẹo thứ 5: Mẹo khi sơn những chỗ khó
Khi sơn những nơi vướng tay nắm cửa, ổ điện,… hãy sử dụng giấy bạc bọc kín lại như vậy bạn có thể quét thoải mái mà không sợ sơn dính vào.

Mẹo thứ 6
Khi sơn bằng chổi nhỏ, để chổi không bị chìm xuống dưới ca sơn hãy sử dụng một chiếc gim để giữa chổi.

Với những mẹo đơn giản trên nhưng đã giúp bạn được khá nhiều trong khi muốn tự tay sơn lại bức tường nào đó cho gia đình mình rồi.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây