Những việc cần làm để tránh nồm cho ngôi nhà

Thứ tư - 10/04/2019 22:27
Bạn đã làm gì để tránh nồm cho nhà mình chưa? Hãy cùng Sơn Asoka tham khảo một vài bí quyết sau nhé
  1. Sửa mái nhà

Nếu trời đổ mưa dầm, bạn nên kiểm tra mái nhà và trần nhà của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu tâm đến lỗ thông hơi, cửa sổ, trần nhà, nơi gắn điều hòa, tường, dây mạng, dây điện, dây ăng ten… vì rất có thể nước sẽ vào nhà bạn theo đường đó. Bạn chú ý bịt kín những lỗ thông hoặc những vết nứt trên trần nhà để nước mưa không ngấm và làm ẩm ướt nhà.
  1. Chú ý đến hệ thống thoát nước

Việc chú ý đến hệ thống thoát nước từ khi xây dựng sẽ làm giảm nguy cơ hỏng hóc, tắc ống nước trong ngày mưa. Hệ thống thoát nước tốt sẽ làm nước mưa thoát ra khỏi nhà một cách nhanh chóng. Cống tắc, thoát nước chậm sẽ gây ẩm ướt cho ngôi nhà.
  1. Sơn tường nhà bạn

Chúng tôi không khuyến khích các bạn sơn tường ngày này. Bởi những ngày này sơn tường sẽ rất lâu khô, và không đảm bảo chất lượng lớp sơn của bạn. Hãy chờ những ngày nắng lên thì sơn nhé.
Tuy nhiên, bạn nên sơn lại nhà sau 3-5 năm vì những lớp sơn lâu ngày chứa nhiều yếu tố nấm mốc gây hại đến sức khỏe cho gia đình bạn.
Ngoài ra, Sơn chống thấm sẽ giúp ngăn nước mưa thấm vào bên trong dẫn đến nứt tường, nấm mốc và mùi hôi trong nhà bạn.
  1. Diệt côn trùng định kỳ

Trời mưa và thời tiết ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các loài côn trùng sinh sôi nảy nở nhanh chóng trong vườn nhà bạn. Các bạn nên phun hoặc xịt thuốc diệt các loại côn trùng đang ẩn nấp trong nhà bạn theo định kỳ.
  1. Sửa chữa các vết nứt tường nhà

Trong ngày mưa nếu phát hiện tường nhà hay trần có vết nứt, bạn nên chữa các vết nứt bằng vữa chống thấm
  1. Dùng tinh dầu hay xịt phòng

Điều này giúp nhà bạn luôn tràn ngập mùi hương, tránh được mùi nấm mốc khó chịu
  1. Khử nấm mốc

Chú ý đến những đồ đạc bị nấm mốc như đồ gỗ hay đồ chơi của bé lâu ngày không dùng đến hay soong nồi nhà bạn.
Để khử nấm mốc bạn nên trộn một chén giấm, thuốc tẩy và một lượng bột giặt sau đó trùi tường nhà hoặc đồ vật nhiễm nấm mốc
  1. Bảo quản đồ đạc

Do độ ẩm quá mức trong không khí vào những ngày mưa, cửa và cửa sổ nhà bạn thường hút ẩm phòng lên. Bạn có thể dùng dầu lau cửa để ngăn chặn tình trạng này. Dùng sáp để bảo vệ sàn gỗ trong điều kiện độ ẩm cao.
Trên đây là một vài thông tin chúng tôi đã đúc kết và học hỏi từ cổng thông tin khác. Chúng tôi mong góp phần nào đó giúp ngôi nhà của bạn trong lanh hơn.
Nếu bạn biết thêm thông tin nào đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ bên dưới comment. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và tin tưởng chúng tôi.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây