Màu sắc cho người mệnh hỏa

Thứ năm - 28/02/2019 01:47
Màu sắc cho người mệnh hỏa
Mệnh Hỏa hợp với màu gì?
Trong phong thủy, mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người mạng Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Từ các vật có giá trị lớn, đồ đạc sử dụng vĩnh viễn đến các trang phục, phụ kiên hàng ngày, bạn nên tuân theo quy luật màu sắc trong ngũ hành.
Lựa chọn màu sắc theo phong thủy phù hợp với mệnh Hỏa là điều rất quan trọng, nó có thể đem lại sức khỏe, may mắn hay phát đạt cho người thuộc mệnh đó. 
Trong phong thủy phương Đông, việc lựa chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc lưa chọn màu sắc theo sở thích, tích cách của bản thân thì chúng ta nên chọn màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành. 
Ngũ hành gồm 5 yếu tố sau: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, giữa những yếu tố này là quan hệ tương sinh, tương khắc. Chúng có thể hỗ trợ hoặc kìm hãm sự phát triển của nhau. Vì thế nếu biết phối hợp hài hòa và hợp lý thì có thể tạo được sự cân bằng trong phong thủy, từ đó có những tác động tích cực đến đời sống của con người.
- Màu đen, xám, xanh biển sẫm: Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy bạn không nên dùng vật phẩm, phụ kiện, quần áo có màu đen, xanh nước biển, tím xanh nếu không Thủy Hỏa giao đấu sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.
Ngoài ra những người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn các màu sắc như màu vàng, nâu đất. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.
Quy luật ngũ hành:
Quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành là hai yếu tố luôn luôn song hành, bổ trợ và không thể tác rời nhau. Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì:
- Hỏa sinh Thổ.
- Thổ sinh Kim.
- Kim sinh Thủy.
- Thủy sinh Mộc.
- Mộc lại sinh Hỏa.
Ngoài ra, Hỏa kết hợp với Hỏa cũng là mối quan hệ tương sinh. Tuy nhiên sự tương hợp này không phải lúc nào cũng phát huy tối đa tác dụng, đôi khi tốt nhưng đôi khi lại không tốt.
Những màu sắc tương ứng với mệnh Hỏa là:
- Màu đỏ: Mang lại nguồn sức mạnh, năng lượng tuyệt vời cho mệnh Hỏa. Lửa biểu tượng cho sự bùng cháy, sáng tạo nhưng cũng đại diện cho sự thiêu rụi, hủy hoại. Khi nhắc tới lửa là nói đến một nguồn năng lượng mạnh mẽ và vô tận. Do đó nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng. Trang trí ngôi nhà với mà đỏ thể hiện được sự sang trọng và giàu có, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều màu này sẽ sinh ra cảm giác mỏi mắt, bực bội và quá khích. Do đó chỉ nên sử dụng màu đỏ trong những trang trí chi tiết nhỏ của căn phòng. 
- Màu da cam: Được gọi là màu “xã hội” vì nó giúp kiến tạo nên năng lượng, tạo ra những cuộc hội thoại hay không gian thoải mái. Màu da cam rất tốt cho cung Tình Duyên và Danh Vọng. 
- Ngoài hai màu trên ra thì các màu như hồng, tím cũng hợp với mệnh Hỏa.
Đặc tính và ý nghĩa của mệnh Hỏa trong Ngũ hành:
Ý nghĩa của mệnh Hỏa: Đại diện cho những vật có tính chất ấm nóng, bốc lên phát ra lửa. Mệnh Hỏa đối ứng với khí nóng của mùa Hạ, màu đỏ và vị đắng.
Đặc tính của hành Hỏa: Hỏa chủ về đức lễ. Hỏa là "viêm thượng" trong đó "viêm" nghĩa là nhiệt còn "thượng" là bốc lên. Bởi vậy đặc tính của hỏa là bốc cháy, có khả năng sinh ra lửa, chế luyện kim loại...Những người sinh mênh Hỏa cũng sống giàu tình cảm nhưng cũng có nét tính cách khá nóng nảy, hấp tấp.
 
1
 
2
 
3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây