Mẹo cực hay để chọn "màu sơn hoàn hảo" - Phần 2

Chủ nhật - 07/04/2019 21:54
Mẹo cực hay để chọn "màu sơn hoàn hảo" - Phần 2
9. Dùng luật 60-30-10
“Khi trang trí một khoảng không gian, chia màu sắc ra thành các phần 60% của màu chủ đạo (tường), 30% của màu thứ hai (nệm) và 10% cho màu chính (đồ trang trí)” gợi ý bởi nhà thiết kế Mark McCauley. “Lúc nào cũng hiệu quả, tỉ lệ này đảm bảo các màu sắc sơn được cân bằng và đủ để tạo nên sự thú vị.”

10. Tạo nên sự thú vị cho các căn phòng nhỏ
Nếu bạn có các phòng nhỏ trong nhà của bạn, đừng sơn nó với màu trắng chỉ để làm cho nó to hơn. Thay vì thế, hãy tăng thêm sự cám dỗ cho nó với những màu sắc hãy-nhìn-vào-tôi. Hãy để những căn phòng lớn tràn ngập ánh sáng còn những căn phòng nhỏ bao bọc bạn.

11. Sự tương phản nóng và lạnh
Nhà thiết kế Brian Dittmar chứng minh các màu sắc sơn nước trung tính chưa bao giờ là buồn tẻ trong căn phòng ngủ sang trọng phối giữa màu xám lạnh và dải màu mật ong ấm áp. Trong khi tông màu chung là sự nghỉ ngơi thì việc tương phản 2 tông màu này tạo nên một sự căng thẳng nhẹ nhằm đánh thức người chủ trong không gian buồn ngủ này.

12. Dựa trên những bộ đôi màu sắc sơn vĩnh cửu
Luôn luôn sang trọng, trắng và đen là một bộ đôi quyền lực không bao giờ trở nên cũ. Ở đây nhà thiết kế Tobi Fairley chỉ ra rằng với 2 màu này, được hộ trợ bởi một chút vàng kim loại, là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một câu chuyện màu sắc cuốn hút.

13. Làm cho những màu đơn sắc trở nên đặc biệt
Làm cho màu ưa thích của bạn trở nên thật đặc biệt bằng cách thêm vào những vị trí nho nhỏ, như phòng tắm, với sơn nội thất màu đó. Ở đây, nhà thiết kế Judith Balis tạo nên một phòng tắm vui vẻ với sự pha trộn màu sắc với màu xanh Kelly điển hình. Cân bằng với tường và cửa, mảng màu hài hoà thực sự bắt mắt nhưng không quá mạnh mẽ.

14. Tuân theo quy tắc của số 3
Hạn chế bảng màu của bạn lại ở con số 3 là một chiến thuật khôn ngoan trong nhiều trường hợp. Trong phòng ngủ vui vẻ này, các bảng màu vàng nắng, xanh navy và xanh cỏ tạo cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và luôn luôn hợp thời.
 15. Phô bày cá tính của bạn
Nếu bạn trang trí một cách chân thành, mọi người sẽ trân trọng nó vì nó là bạn, kể cả khi họ sẽ không bao giờ trang trí nhà của họ như vậy. Điều đó nghĩa là nếu bạn muốn làm cho mọi căn phòng có màu đỏ, trắng và xanh thì cứ làm như thế. Bạn có thể làm cho mọi màu sắc sơn nước trở nên đẹp miễn là nó hợp với cá tính của bạn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây